Can't find it? here! find it

Wednesday, October 14, 2009

Fact-ข้อเท็จจริง

ข้อเท็จจริงที่ทุกคนมักเข้าใจผิดของโนบุนากะ

โอดะ โนบุนากะ(ไดเมียวแห่งอาณาจักรญี่ปุ่น ผู้สั่งการให้สังหารพระที่อาศัยอยู่บนภูเขาฮอนโจถึง28,000รูปไม่เว้นแม้ กระทั่งเณรเพราะความขัดแย้งระหว่างศาสนาและพระแห่งวัดฮอนโจ



เพราะพระสงฆ์ที่วัดฮอนโจมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มกบฏอิคโคชู(โจรใต้ของญี่ปุ่น)เกี่ยวข้องกับการสะสมผลิตภัีณฑ์ต้องห้ามเช่นปืนใหญ่ ปืนซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มปืนมหาบรรลัยของสมัยนั้น โนบุนากะจำต้องทำเช่นนั้นเพรคาะความจำเป็นอาจจริงอยู่ที่โนบุนากะนับถือคริสต์


กล่าวคืออิคโคชูนั้นเป็นกลุ่มเคร่งศาสนาพุทธอย่างเอาเป็นเอาตายใครท่องบทสวดมะโม(ของญี่ปุ่นนะ)3 จบได้ แผ่เมตตาได้ ฯลฯ จะได้รับการยกเว้น




                      แต่ถ้าแต่งตัวเด่นชัดเช่นโพกหัว(มุสลิมที่เผลอหลุดเข้ามา) ห้อยสร้อยไม้กางเขน ใส่เสื้อสีดำยาวยันเข่า(คริสต์)หรือผิวดำปานหมึก ก็ถูกยิงทันทีไม่มีถาม


                          โนบุนากะัใช้เวลายุ่งอยู่กับการรวมประเทศด้วยวิธีที่ไร้ซึ่งความปรานีแต่ทว่าการรบแบบไร้ซึ่งความปรานีนั้นเป็นเรื่องธรมดาอยู่แล้ว    ใหนยังจะถูกพวกอิคโคชูรังควานอีก     กลุ่มนี้ติดอาวุธที่ทันสมัยที่สุด   กันน้ำ   แถมยังยิงได้ไกลมากและพลังทำลายล้างในสมัยนั้นไม่ต้องพูดถึง          เพราะเกราะสมัยนั้นมันเอาปืนพวกนี้ไม่อยู่หรอก
                         และแน่นอนว่าหากมีเบาะแสเกี่ยวกับพวกกบฏที่ใหนต้องรีบไปสังหารที่นั่นและแน่นอน วัดฮอนโจ ซึ่งมีกบฏจากวัดฮอนกัง วัดฮอนโนจิ และอีกหลายสถานที่ๆมีส่วนเกี่ยวข้องกับกบฏโนบุนางะ เลยไม่รอช้าไม่งุ่มง่ามเร่งสังหารหมู่วัดนั้นเพื่อให้กบฏตายหมด
                       

No comments: