Can't find it? here! find it

Sunday, June 8, 2008

super excellent idea


ฮัลโหล...นาฬิกาข้อมือ(ที่เป็นข่าว)

ที่เห็นอยู่นี้ไม่ใช่แค่นาฬิกาดิจิทัลอย่างเดียวนะคะ แต่โฟนวัน รุ่น P001 น่ะเค้าออกแบบให้เป็นโทรศัพท์มือถือด้วยนะ
แค่ชื่อรุ่นก็ยังกระเดียดไปทางสายลับ เรียกตัวเองว่า P001 แต่ขอเรียกว่า มือถือสายลับก็แล้วกัน
โฟนวัน รุ่นนี้ เป็นโทรศัพท์มือถือที่ออกแบบให้เป็นนาฬิกาข้อมือ รูปทรงเหมือนนาฬิกาของผู้ชาย ออกแนวสปอร์ตสีดำทั้งเรือน ไม่เหมาะกับข้อมือของสาว ๆ หน้าจอเป็นดิจิทัล ราคาประมาณ 9,000 บาท
เริ่มด้วยแกะเอาตัวเรือนออกมาก่อน แล้วเปิดฝาหลังซึ่งเป็นทั้งแบตเตอรี่และฝาหลัง เพื่อใส่ซิม แล้วปิดเอาไว้เหมือนเดิม จากนั้นก็กดปุ่มเปิดเครื่องเพื่อหาเครือข่ายใช้เวลาไม่นาน เป็นอันเสร็จ
ข้อมูลตัวเครื่อง รองรับระบบ Dual Band หรือจีเอสเอ็ม หน้าจอหรือบริเวณแผงหน้าปัดนาฬิกา เป็นจอ TFT กว้าง 1.3 นิ้ว เป็นหน้าจอระบบสัมผัส หน่วยความจำในตัวเครื่อง 16 MB เพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้ ใช่ว่าจะมีแค่นี้ บริเวณด้านบนที่เห็นรูปวงกลมเล็ก ๆ นั่นน่ะคือกล้องดิจิทัลความละเอียด 0.3 ล้านพิกเซล ความคมชัดของ ภาพที่ถ่ายออกมาก็ตามคุณภาพอยู่ในระดับดูออกว่าเป็นรูปอะไร
หากชอบฟังเพลงก็ยังรองรับไฟล์เอ็มพี3 ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ผ่านจีพีอาร์เอส ยังไม่หมดแค่นั้นนะ มีบลูทูธมาให้ด้วย เพราะเวลาใช้งานรับสายเข้าหรือโทรฯออก หรือฟังเพลง จะมีหูฟังบลูทูธแบบเสียบสองหูมาให้คุณภาพเสียงลองเปิดจนสุดแล้วก็ยังเบาอยู่ ครั้นจะใช้โทรฯให้เสียงดังผ่านลำโพงก็ต้องยกข้อมือมาไว้ใกล้ปาก เหมือนสายลับในหนังเค้าทำกัน ก็กลัวว่าความลับจะรั่วไหล เดี๋ยวคนรอบข้างรู้หมดว่ามีกิ๊กกี่คน
จอของ P001 เป็นระบบสัมผัส จะมีปากกาสไตลัสอันเท่าไม้จิ้มฟันเสียบมาที่สายนาฬิกา ยืดออกมาได้อีกนิดนึง เวลาใช้แนะนำให้เก็บให้ดี เพราะโอกาสหายมีสูงมาก หากไม่ใช้ปากกาสไตลัสก็ใช้นิ้วมือนี่แหละสัมผัสสั่งงานเอา แผงด้านขวาสำหรับรับสายและวางสาย แผงด้านซ้ายเป็นระดับเสียง และเข้าถึงเมนู ต่าง ๆ หากมือใหญ่ นิ้วใหญ่อาจจะใช้งานลำบากเหมือนยักษ์เขียวในการ์ตูน ด้านข้างจะเป็นช่องเสียบชาร์จแบตและใส่การ์ด
เวลาจะโทรศัพท์ ก็แตะหน้าจอ แผงปุ่มกดจะขึ้นมา จะหารายชื่อที่เก็บไว้ก็รวดเร็วดี แค่เลือกตัวอักษรรายชื่อที่เราเก็บไว้ก็จะขึ้นมาโชว์ทั้งหมด
โฟนวัน P001 เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ ของโทรศัพท์มือถือที่นำนาฬิกาข้อมือและโทรศัพท์มาไว้รวมกันเหมือนจินตนาการในหนัง แต่ยังต้องพัฒนากันอีกมาก หากจะนำไปใช้งานกันจริง ๆ โดยเฉพาะเรื่องแบตเตอรี่ฟังก์ชันในตัวเครื่อง คุณภาพเสียงจากลำโพงและหูฟัง เพื่อให้สะดวกและเข้าถึงบริการที่ต้องการใช้ได้อย่างง่าย ๆ และเร็ว
แต่...ถ้าไม่คิดอะไรมาก ชอบเทคโนโลยีแปลกใหม่ ประเภทใช้แล้วเท่เหลียวหลังก็ไปซื้อมาใช้เหอะ แต่อย่าลืมพกมือถือประเภทเบสิคโฟนติดตัวอีกเครื่องเป็นแผนสำรองล่ะ.

No comments: