Can't find it? here! find it

Saturday, June 7, 2008

เซ็นเซอร์ประสิทธิภาพเยี่ยมตัวใหม่จากพานาโซนิค

เซ็นเซอร์ประสิทธิภาพเยี่ยมตัวใหม่จากพานาโซนิค

พานาโซนิคกล่าวว่าได้พัฒนาตัวเซ็นเซอร์ชนิด MOS ที่สามารถถ่ายรูปกลางแดดจ้าได้มากว่า 20 ปีแล้ว ส่วนสำคัญในการเปิดตัวสิ้นค้านี้คือ การพัฒนาไมโครเลนส์ตัวใหม่ที่ฟอร์มขึ้นโดย concentric rings และ color filters ผลิตมาจากวัตถุดิบธรรมชาติ ด้วยเทคโนโลยีดังกล่าวช่วยให้กล้องทำงานได้รวดเร็วและเงียบด้วย
พานาโซนิค แบรนด์ชั้นนำจากบริษัท Matsushita Electric Industrial ได้เปิดตัวเซ็นเซอร์ภาพที่มีความเร็วแสงประสิทธิภาพเยี่ยม เซ็นเซอร์ภาพ MOS มีดิจิตอลไมโครเลนส์และโฟโตนิคคัลเลอร์ฟิลเตอร์ ทั้งสองชนิดนี้ทำมาจากวัสดุธรรมชาติซึ่งให้การทำงานที่มีประสิทธิภาพดีทีเดียว
"เราได้นำเสนอแอพพลิเคชั่นใหม่ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตัวใหม่ให้กับลูกค้า และเจาะกลุ่มตลาดได้ในวงกว้างด้วยสินค้าที่มีประสิทธิภาพ" Taku Gobara กรรมการบริหารฝ่าย Corporate Application Specific Standard Products Division กล่าว
จากการทดลอง ได้มีการนำ ไมโครเลนส์ที่ทำมาจากโพลิเมอร์และสารย้อมสีอาร์จีบีคัลเลอร์ฟิลเตอร์ที่บอบบางและไวต่อแสงมาใช้กับเซ็นเซอร์ MOS ผลปรากฏว่า สีของภาพที่ถ่ายโดนแสงโดยตรงจะมีส่วนของรังสีอุลตร้าไวโอเลท หรือรังสียูวี และอยู่ในอุณหภูมิที่สูงกว่าจะทำให้สีของภาพซีดจางได้ไวกว่าด้วย
แต่โฟโตนิตคัลเลอร์ฟิลเตอร์ที่ทำมาจากวัตถุดิบธรรมชาติจะช่วยตัดสีที่มาจากรังสียูวีออก ทำให้ถ่ายภาพในที่มีแสงมากได้ดี ภาพออกมาสีไม่ซีดจางได้ง่ายเหมือนกับพวกโพลิเมอร์ :A34:

No comments: