Can't find it? here! find it

Wednesday, November 5, 2008

Thai ghost

Halloween 13 Ghostsเดือนตุลาคม จัดว่าเป็นเดือนพิเศษสำหรับคนที่ชอบปาร์ตี้สนุกๆ ในวันฮาโลวีน ยิ่งถ้าใกล้วันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันเฮโลวีนเมื่อไหร่ ก็จะเห็นหลายคนเดินช็อปปิ้งเพื่อหาซื้ออุกรณ์ หรือเครื่องแต่งกายผีๆ ให้แมทกับบรรยากาศสยองขวัญ หรือบางคนอาจไปร่วมแจมในปาร์ตี้ฮาโลวีนกับเค้าด้วย
อ่ะอ่ะว่าแต่ เธอรู้หรือไม่…ว่า…จริงๆแล้ว คนเราตัวเป็นๆ ก็มีออฟชั่นพอที่จะเป็นผีในร่างคนก็ได้ ไม่จำเป็นว่าต้องทำตัวเป็นผีในร่างคนเท่านั้นหรอก อยากรู้มั้ยละว่า เธอหรือเพื่อนเธอจะเข้าข่ายสามารถกลายร่างเป็นผีอะไรถึงจะเหมาะสมที่ซู้ด…ตามมาเลย เพราะถ้าเธอรู้บางทีเธอก็อาจจะมีไอเดียบรรเจิดว่าควรจะแต่งตัวเป็นผีตัวไหนในงาน ปาร์ตี้ ฮาโลวีนดีนะซิ

เธอรู้หรือเปล่าว่าผีมีกี่ชนิดเคยคิดมั้ยว่า ถ้า “ผี” มาอยู่ร่วมกับมนุษย์อย่างเรา อะไรจะเกิดขึ้น เธอคงนึกเองว่าเป็นไปไม่ได้ล่ะสิ แต่ “มันเป็นไปแล้วนะ” แต่เธอยังไม่รู้ตัวเท่านั้นเอง ว่า “ผี” น่ะ อยู่รอบๆตัวเธอกินข้าวกับเธอ เรียนกับเธอ ทำกิจกรรม ทำเธอ “บรื้อ!!” พูดแล้วขนลุก อยากรู้มั้ยว่าผีที่อยู่รอบๆตัวในห้องของเธอมีผีอะไรบ้าง…อ้อระหว่างนั้นก็จะมีแบบทดสอบให้เธอทำด้วยนะแต่ก่อนทำแบบทดสอบ กรุณามองซ้ายมองขวาให้ดีๆ เพราะเดี๋ยวเพื่อนเธอจะรู้ความลับหมด อิอ

1. แดร็กคูล่า หรือผีดูดเลือด - ไม่ใช่หมัดหรือเห็บนะ แต่เป็นผีค้างคาวอันน่าสะพรึงกลัว มันชอบดูดเลือดดูดเนื้อเพื่อนๆ เป็นที่สุด รายการ กิจกรรมทำด้วยกันกลุ่มเดียวกัน แต่เจ้านี่ไม่เคยออกตังค์ แถมบางทีเงินที่ยืมไปยังทำเป็นผีขี้ลืมซ่ะอีก ร้ายกาจจริงๆ
*ถ้าเธอเป็น - หัดมีน้ำใจซ่ะบ้าง ทำอะไรก็ควรแคร์ความรู้สึกเพื่อนเค้าบ้าง ทำอะไรก็มีส่วนร่วมบ้างไม่ใช่ให้เพื่อนทำรายงานสถานเดียว แถมยังไม่ยอมให้เงินอีก อย่าให้รายงานเล่มเดียวมาพลัดพรากความเป็นเพื่อนได้
*วิธีปราบผี - ถ้าจะกำหราบผีคงต้องเปิดใจพูดกัน ใช้เหตุผลเป็นตัวประสานมิตรภาพ ถ้ายังไม่รู้ตัวอีก ให้ตีตัวออกห่องซักระยะ เพื่อให้รู้ตัวซ่ะบ้างแล้วมันก็จะกลายร่างเป็นคนธรรมดาในที่สุด
**คำถาม - เธอเคยยืมเงินแล้วชักดาบเพื่อนมั้ย? ก. เคย แต่บางครั้ง ข. ทำเป็นประจำ


2. มนุษย์หมาป่า - นิสัยของมัน “ปากหมา ล่าสวาท ขาดสาวลงแดง” ชอบหื่นกับเพื่อนผู้หญิง เหมือนหมาบ้าน้ำลายฟูมปาก ที่สำคัญระวังมันจะกระโจนเข้าแต๊ะอั๋งอย่างบ้าเลือดแบบไม่ทันตั้งตัว เป็นที่หวาดผวาของสาวๆ เป็นอย่างมาก
*ถ้าเธอเป็น - อดทนไว้ อย่าแปลงร่างเป็นมนุษย์หมาป่าสาว เจอผู้ชายให้ทำสำรวมไว้ คอยหาจังหวะเหมาะๆ แล้วค่อยแทะโลมนิดๆ พอให้เค้ารู้ตัว เพราะออกอาการหื่นออกไปมันจะดูน่าเกลียดกว่าผู้ชายอีกนะ รู้ป่ะ
*วิธีปราบผี - พยายามอยู่ห่างๆเข้าไว้ พวกหมาป่าบ้าพวกนี้ ถ้าอยู่ในห้องเดียวกัน เวลามันจะมาจู่โจมให้โยนกระดูกไปไกลๆ แล้วฟ้องอาจารย์ซ่ะ
**คำถาม - ถ้าเธอเจอคนที่เธอชอบเธอจะ?ก. ตามจีบหรือแทะโลมด้วยสายตาก็ยังดี ข. เก็บความรู้สึก

3. แฟรงเก้นสไตน์ - ผีจิตใจดี ซื่อๆ ไม่ค่อยทันคน เออออห่อหมกตลอด ปฏิเสธใครไม่เป็น เป็นที่รักของเพื่อนๆ แต่ อย่าแกล้ง อย่าทำให้โมโหนะ เพราะจะน่ากลัวมักๆ เหมือนภูเขาไฟอัดอั้นมานาน แล้วระเบิดออกมาทีเดียว เด็กเก็บกดมาแรมปี
*ถ้าเธอเป็น - พยายามตามเพื่อนให้ทัน อย่าเป็นตัวตลกของเพื่อนๆ หัดมีปากเสียงซ่ะบ้าง คนดีอย่างเดียวอยู่บนโลกนี้ไม่ได้หรอกนะ
*วิธีปราบผี - ไม่ต้องปราบ แต่ควรเก็บไว้คบนะ หาไม่ได้ง่ายๆหรอกผีแบบนี้
**คำถาม - ถ้าเพื่อนของร้องให้เธอทำอะไรสักอย่าง?ก. ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงก็จะทำทุกครั้ง ข . ปฏิเสธไว้ก่อนว่าไม่ว่าง

4. กระสือ - พวกนี้เป็นผีเปิดเผย มีอะไรบอกหมดแค่มองหน้าก็เห็นตับไตใส้พุง แต่ก็แหละ อะไรที่มากไปมันไม่ดีหรอกนะ คนแบบนี้คุยอะไรด้วยไม่ได้ ประมาณว่าคุยกันตรงนี้ เรื่องที่คุยไปโผล่ตรงโน้นนน
*ถ้าเป็นเธอ - อุ แม่เจ้า!! มันจะคันปากหยิบๆๆๆ ไม่บอกไม่พูดไม่ได้เลย ใครเอาอะไรมาพูดก็จะเปิดเผยเหมือนเป็นโทรโข่ง ไม่เคยมีความลับใดๆ ทั้งสิ้น ก็ดูสิ มองไปนับได้เลยว่าไส้มีกี่ขด ก็เป็นกระสือนี่ยะ
*วิธีปราบผี - มีอะไรไม่ต้องเล่าให้ฟัง ทำเป็นคุยลับๆ ล่อๆ ทำให้มันอยากรู้จนตัวสั่นริกๆ ไม่นานก็หมดสิ้นฤทธิ์ไปเอง
**คำถาม - เจอเพื่อนครั้งแรกเธอจะ?ก. เมาท์ประวัติตัวเองและแฉคนอื่น ข. ไม่เล่าใครถามก็จะด่า


http://www.ziddu.com/download/2583592/wowscrnshot0328062309387vt.jpg.html
5. กระหัง - เจ้าผีพวกนี้มีออฟชั่นเยอะมีทั้งสากกับกระด้ง เหมือนมีรถ พาสาวๆไปไหนต่อไหนได้สบายมาก แต่อย่าหลงระเริงไปกับมันมาก เพราะในความเอาอกเอาใจของมันก็มีความชั่วร้ายแอบบแฝงอยู่เสมอ
*ถ้าเธอเป็น - ต้องดูแลกระด้งของเธอให้ดีๆนะ เพราะถ้าวันไหนมันเจ๊งขึ้นมา คนที่เคยสนิทกันก็จะหายหมด เค้าไม่ได้คบเธอ แต่คบที่ออฟชั่นของเธอ
*วิธีปราบผี - ก็พยายามกอบโกยให้มากที่สุด เออออตามน้ำไป พอมีออฟชั่นแล้วค่อยเลิกคบ จะได้รู้ตัวว่าที่คบมันน่ะ เพราะอะไร
**คำถาม - เธอชอบโชว์พราวเรื่องการแต่งตัวมากแค่ไหน? ก. แต่งเท่าที่มี ข.แต่งให้เวอร์เข้าไว้

6. ผีหัวขาด - อันนี้ผีตัวเดียวคนเดียว ไม่มีใครคบ หัวเดียวกระเทียมลีบแล้วยังขาดอีก เอาเข้าไป ทำอะไรก็ทำคนเดียว กินข้าวคนเดียว คุยคนเดียว เหมือนทั้งโรงเรียนอาศัยอยู่คนเดียว ไม่มีเพื่อนคบ และไม่คบใคร นั้นล่ะคือเค้า
*ถ้าเธอเป็น - ต้องถามใจตัวเองดูว่าทำไมเพื่อนไม่มาคบเรา หรือเราไม่เปิดใจให้เค้าเข้ามาคบกันแน่ ค้นหาตัวเองให้เจอ
*วิธีปราบผี - ต้องอาศัยความสามารถในการปฏิสัมพันธ์อย่างสูง อย่าวางฟอร์มว่าเค้าต้องคุยกับเราก่อนถึงจะคุยด้วย ถ้าเป็นอย่างนั้นผีตัวนี้คงไม่ได้ไปผุดไม่ได้ไปเกิดแน่ๆ
**คำถาม - เธอมีเพื่อนสนิทกี่คน? ก. 2-3 คน ข. คนเดียวก็ตัวฉันไง

http://www.ziddu.com/download/2582321/ghost_popp.jpg.html

7. ผีป(ล)อบ - โฮ๊ะๆ ผีตนนี้ฟังชื่อเหมือนจะน่ากลัวนะ แต่ถ้าเรากระดกลิ้นเมื่อไหร่ความน่ากลัวก็จะหายไปทันทีเชียวแหละ เพราะผีตัวนี้เป็นที่พึ่งของเพื่อนๆยามลำบาก ท้อแท้ หมดหวัง ใครเป็นไรมาก็ปลอบๆๆๆจนหายทุกข์กันไปบ้างเชียว
*ถ้าเธอเป็น - ก็ดีแล้วขอให้เป็นไปนานๆเป็นที่รักของเพื่อนๆ มากมาย แล้วเพื่อนๆก็จะนึกถึงเธอคนแรกเลยด้วย ป่าวโม้
*วิธีปราบผี - ปราบทำไมให้โง่ ผีงี้หายากนะ รักษาไว้ให้ดีๆจะดีกว่า
**คำถาม - เวลาเพื่อนแห้วกลับมาเธอจะบอก?ก. ไม่ต้องคิดมากน่า ข. ว่าแล้วว่าต้องเป็นอย่างนี้

http://www.ziddu.com/download/2582293/kong2.jpg.html
http://www.ziddu.com/download/2582265/1710937_08bJaHTYST3204.jpg.html


8. ผีกองกอย - เป็นผีที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง กระโดดไปกระโดดมาดึ๋งๆ แถมยังเชื่อคนง่ายอีกตะหาก ก็ดูสิแค่คนเอากระดาษมาแป๊ะหน้าผากแค่เนี่ย ก็หยุดแหละ พอแกะออกมาก็กระโดดเหยงๆต่อ เอากับมันสิ
*ถ้าเธอเป็น - เธอก็จะเป็นได้แค่แนวร่วมของเพื่อนเท่านั้นเหมือนเป็นลูกกะจ๊อกในหนังแปลงร่าง อย่างมากก็เป็นได้แค่รองหัวหน้าห้องเท่านั้น
*วิธีปราบผี - จงเชื่อมั่นในตัวเอง แสดงออกเยอะๆ รายงานหน้าชั้นบ่วยๆ แล้วจะชินเอง เอ้อ เดินสายประกวดงานต่างๆได้แล้วเธอจะเลิกเป็นผีกองกอยซะที
**คำถาม - เมื่อเธอซื้อเสื้อตัวใหม่มาเธอจะ? ก. ใส่อย่างมั่นใจไปเลย ข. ถามความคิดเห็นคนอื่นๆ

http://www.ziddu.com/download/2583528/juon_cover.jpg.html

9. ผีจู - ออน - ผีญี่ปุ่นสุดฮิต หน้าขาวตลอดเวลา โดยไม่รู้ตัวว่าหน้าขาวน่าฮามากกว่าน่ากลัวเป็นไหนๆ วันๆชอบแว่บไปแว่บมา อยู่ข้างหลังเพื่อนมั้ง ข้างหน้ามั่ง ดักหน้าดักหลังอยู่นั่น จะคุยอะไรกันก็ไม่ได้จะแว่บมาดักตอนไหนก็ไม่รู้ไล่ก็ไม่ไปตื้ออยู่นั่นน่าลำคาญ
*ถ้าเธอเป็น - อย่าทาแป้งที่ใบหน้าให้ขาวมากนัก อย่าทำตัวเสล่อสลอนให้มากไม่มีคนชอบหรอก คนที่ชอบก็คงเป็นผีจูออนเหมือนกันเท่านั้นแหละ
*วิธีปราบผี -อดทนอดกลั้นอย่าตะคอก มีแต่หลอกด่าเจ็บๆ ประมาณว่า “ไอ้จูหลอน” มาไปดีกว่า (ย่อมาจากจูออน กับสลอน)
**คำถาม - เวลาเพื่อนมาเม้ากันเธอจะ? ก. ย่องมาฟังเงียบๆจะได้รู้ให้หมดเปลือก ข. ร่วมเมาท์อย่างสนุกสนาน

10. ผีไร้หน้า - ไม่มีหน้าตาเป็นของตัวเอง จะเปลี่ยนเป็นหน้าไหนก็ได้ เหมือนนกหลายหัว เข้ากับกลุ่มไหนก็ได้ จะเปลี่ยนหน้าไปตามกลุ่มอย่างช่ำชอง
*ถ้าเธอเป็น - จงค้นหาหน้าตัวเองให้เจอแล้วใช้หน้านั้นตลอดไป อย่างนั้นน่าภูมิใจกว่านะมีหน้าที่แท้จริงของตัวเอง
*วิธีปราบผี - ผีอย่างนี้ส่วนมากตายเพราะตัวเองเพราะว่าไม่มีใครคบคนอย่างนี้จริงๆ จังๆ เพราะหน้ามันไม่มี ก็เลยไม่มีเพื่อนไง
**คำถาม - ถ้าเพื่อนโกรธกันเธอจะ? ก. สวมวิญญาณแม่ประนอมข. อยู่กับใครก็ด่าอีกคน เอามันส

11. ผีชัตเตอร์ - ไอ้ผีตัวนี้ฤทธิ์เดชมันหนักหนานัก ก็มานั่งซะต้นคอซะขนาดนั้น ไม่หนักได้ไง จริงป่าวล่ะ นี่ละมันสร้างความหนักให้แก่เพื่อนๆ หนักใจกันถ้วนหน้า จะไล่ออกจากกลุ่มก็ไม่ได้ เพราะไร้ที่พึ่งอีก เฮ้ออ
*ถ้าเธอเป็น - ให้ลดความอ้อน เพระเพื่อนๆจะได้ไม่ค่อยหนัก หัดทำประโยชน์ให้เพื่อนๆมั่ง อย่าเกาะเพื่อนอย่างเดียว อย่างนี้ไม่ดี บางทีต้องพึ่งตัวเองบ้าง การบ้านลอกเพื่อนตลอดเมื่อไหร่จะฉลาด
*วิธีปราบผี - สบัดมันลงมาแล้วประชาทัณฑ์ซ่ะ แต่เดี๋ยวมันก็ขึ้นไปเกาะอีกแต่คราวนี้คงเกาะแบบธรรมดาเป็นเวลาขึ้น ให้รู้ซ่ะบ้างว่ามาเกาะใคร
**คำถาม - เวลาอยู่ในกลุ่มเพื่อน เคยพูดอะไรให้วงแตกมั้ย? ก. บางทีนะถ้ารำคาญ ข. แน่นอน นี่แหละตัวฉัน

12. ผีทะเล - อันนี้ผีรักธรรมชาติ สายลม แต่ลามกสุดขีด เรื่องหื่นๆนี่ผีชนิดนี้ถนัดนัก เรื่องหอยเรื่องปูจะถนัดมากๆ แล้วจะมีความสุขมากๆ ถ้าโดนด่า เป็นผีชนิดเดียวที่เหมือนมนุษย์มากที่สุดส่วนมากจะสิงในผู้ชาย
*ถ้าเธอเป็น - ผู้หญิงไม่มีใครเป็นหรอกนะ ผีทะเลน่ะ แต่ถ้าผีแม่น้ำ ผีห้วย ผีบึงนี่ยังพอไหวนะ
*วิธีปราบผี - อย่าด่าตรงๆ เพราะยิ่งด่ายิ่งโมโหเหมือนยิ่งยุ ต้องด่าแบบอ้อมๆ ประมาณว่า “สงสัยมีปมด้อย อันกระจ้อยร่อย” อย่างนี้จะดีกว่า
**คำถาม - เธอชอบพูดทะลึ่งมั้ย? ก. ถ้าสนิทก็จะพูด ข. อัพเดททุกลมหายใจ

13. ผีเข้า - ผีตัวนี้อารมณ์แปรปรวน ชอบสิงห์อยู่ในมนุษย์ทำให้เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เดาอารมณ์ไม่ถูก นาทีที่แล้วยิ้ม นาทีต่อมาร้องไห้ เพื่อนๆอาจจะอนาถใจกับพฤติกรรมได้อย่างไม่ยากเย็นนัก
*ถ้าเธอเป็น - ก็ควรให้มันเข้าแล้วเข้าเลย ออกแล้วออกเลย เลือกเอาสักอย่างนึง ไม่งั้นเพื่อนๆอาจทนไม่ไหวพาลเลิกคบไปเลยไม่รู้ด้วย
*วิธีปราบผี - ถ้าใครเป็นให้ขู่แบบจริงจังว่าผีเข้าบ่อยๆ ระวังผีจะออกนะ “ออกจากกลุ่มนะ” เอาม่ะ รับรองหายเลย
**คำถาม - เธอเป็นคนอารมณ์ไหน? ก. หนักแน่นมีเหตุผล ข.เปลี่ยนอารมณ์ได้ยิ่งกว่านักแสดงมืออาชีพซะอีกนะ

*เฉลยแบบทดสอบ* “เธอจัดเป็นผีประเภทไหน…”
1. แดร็กคูล่า หรือผีดูดเลือด เมื่อเธอตอบข้อ ข
2. มนุษย์หมาป่า เมื่อเธอตอบข้อ ก
3. แฟรงเก้นสไตน์ เมื่อเธอตอบข้อ ก
4. กระสือ เมื่อเธอตอบข้อ ก
5. กระหัง เมื่อเธอตอบข้อ ข
6. ผีหัวขาด เมื่อเธอตอบข้อ ข
7. ผีป(ล)อบ เมื่อเธอตอบข้อ ก
8. ผีกองกอย เมื่อเธอตอบข้อ ข
9. ผีจู - ออน เมื่อเธอตอบข้อ ก
10. ผีไร้หน้า เมื่อเธอตอบข้อ ข
11. ผีชัตเตอร์ เมื่อเธอตอบข้อ ข
12. ผีทะเล เมื่อเธอตอบข้อ ข
13. ผีเข้า เมื่อเธอตอบข้อ ข

เห็นมั้ยนี่แค่ขนาดรอบกายเรานะยังมีสารพัดผีสถิตอยู่อยู่กันแออัดขนาดนี้ แล้วเพื่อนๆของเธอล่ะ มีคนไหนเป็นผีอะไรรึเปล่า แต่ไม่ว่าใครจะเป็นผีที่ดีหรือผีที่ร้าย สิ่งที่สำคัญก็คือ ถ้าเรารู้ว่าเรามีดี ก็ควรรักษาความดีเอาไว้ เพราะคนเราคบกันควรจะมีความจริงใจให้กันเป็นที่ตั้ง เราไม่ควรที่จะไปหลอก (ผี) ใครหรือถูกใครหลอก เหมือนกับที่เค้าว่ากันว่า “คนดีไม่จำเป็นต้องโง่” ขอเพียงเธอเรียนรู้ให้ทันคน ก็จะทำให้เธอเอาตัวรอดในสังคมได้เพราะ “รู้อะไรก็ไม่สู้รู้วิชา รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี” นั้นใช้ได้ผลเสมอ และไม่มีวันตกยุค เพราะความจริงเป็นสิ่งไม่ตายจ้า

No comments: