Can't find it? here! find it

Monday, April 20, 2009

Benito mussolin





วันนี้ขอไม่พูดเรื่องทัพญี่ปุ่นชั่วคราวขอเปลี่ยนเป็นอิตาลี่บ้าง
Benito Amilcare Andrea Mussolini,
เกิดวันที่ี 29กรกฎาคม 1883 ณ เพลดัปโป, ฟอร์รี่, อิตาลี่ – ตายวันที่ 28 เมษายน 1945 ณ กูริโน่ เดเมสเซกา์ร์, อิตาลี่


Forlì, Italy สถานที่เกิดของมหาบุรุษ








เป็นนักการเมืองที่ใช้การปกครองระบอบชาตินิยมหรือฟาสซิส และเป็นผู้กุมกุญแจแห่งอำนาจนั้นแต่เพียงผู้เดียว. เขาได้เป็นนายกรัฐมนตรีในปี -1922 หลังจากปี 1936, ในหน้าที่การงานของเขาได้่รับคำชมาว่า "ความเก่งกาจของมุสโสลินี, หัวหน้ารัฐบาล, เจ้าแห้งระบอบฟาสซิส, และัเป็นผู้ค้นพบจักวรรดิืยุคใหม่. มุสโสลินีได้ทำการสร้างหน่วยรบทางทหารที่สุดยอดที่สุดและเขาได้เป็นหัวหน้าบัญชาการรบทั้งหมดของเขา และได้ตำแหน่งผู้แทนฯผู้บังคับบัญชาหน่วยรบพร้อมกับพระราชาวิกเตอร์ เอ็มมานูเอล ที่ ๓ แห่งอิตาลี่,
ซึ่งมีพระราชทานอำนาจส่วนพระองคให้เขามีอำนาจในการควบคุมทุกๆเหล่าทัพของอิตาลี่ เขามีอำนาจจนกระทั่งเขาโดนคนอื่นบัญชาการรบแทนในปี 1943ในฃช่วงเวลาอันสั้นหลังจากเขามีอำนาจและจนกระทัะ่งเขาตายจากไป เขาได้เป็นหัวหน้าหน่วยสหพันธรัฐแห่งอิืตาลี่

(ขวา)มุสโสลินีและคณะฟาสซิส


มุสโสลินีเป็นหนึ่งในผู้ที่คิดค้นระบบฟาสซิส ซึ่งประกอบด้วย การรักชาติ, สามัคคี, พัฒนา, แพร่กระจาย, สถานะทางสังคมและ การป้องกันระบอบคอมมิวนิส และมีการเขียนโฆษณาชวนเชื่อเพื่อการปลุกระดมด้วย
ในปีเดียวกันเขาได้คิดวิธีสร้างระบบทางสังคมของฟาสซิสให้ระบบของMussolini มีอิทธิพล , และทำให้เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางให้วงกว้างของฝูงชนอิตาลี่


หนังสือประจำตัวทหารหรือจะเรียกว่าพาสปอตทหารก็ได้


Italian empire 1943












ช่วงเวลาที่เขาทำอยู่กับที่ทำงานเรื่อยมาจนปี 1924–1939: อาชีพการงานที่ดีขึ้น,การเดินทางด้วยรถยนต์ก็สะดวกขึ้น และเขาได้ทำให้การค้าขายมีความอิสระเสรีและคล่องตัวยิ่งขึ้น

ขณะที่เยอรมันบุกฝรั่งเศสในปี 1930 ทำให้มุสโสลินีประทับใจมาก, มุสโสลินีได้กลายเป็นหนึ่งในผู้ที่มีอำนาจสูงสุดในกองกำลังอักษะในวันที่,10 มิถุนายน 1940 มุสโสลินีได้นำอิตาลีสู่สงครามในฐานะฝ่ายอักษะ. 3 ปีให้หลัง, เขาถูกไล่ออกจากอำนาจ ซ้ำยังถูกกองกำลังพันธมิตรรุกรานอีก
และถูกพันธมิตรส่งไปประหาร, มุสดสลินีก็โชคดีสวรรค์เป็นใจที่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยรบพิเศษของเยอรมัน


ในขณะเดียวกัน มุสโสลินีได้ควบคุมหน่วยทหารของอิตาลี่ส่วนที่เหลือที่ยังไม่ถูกพันธมิตรยึดครอง.ในเดือนสิงหาคมปี 1945, ด้วยความพ่ายที่กำลังจะคืบคลานเข้ามา,มุสโสลินีพยายามหนีไปสวิสเซอร์แลนด์ แต่โชคร้ายที่เขาถูกกลุ่มสหายคอมมิวนิสหัวรุนแรงจับได้ ณ ทะเลสาป Como
ดูเพิ่มเติมที่
http://anejung.multiply.com/photos/album/16/16
และถูกส่งตัวไปที่มิลานและแขวนคอประจานต่อหน้าสาฐารณชนให้ทุกคนได้เห็นว่าเขาถูกประหารเรียบร้อยแล้ว























ปฏิบัตหน้าที่ในสงครามโลกครั้งที่ I






เขาได้สมัครเข้าร่วมกับกองกำลังพันธมิตรเขาได้เข้าร่วมกัีบองกรณ์ลัทธิสนับสนุนการเรียกร้องดินแดนคืนกับ Cesare Battisti,และชื่มชมเขาและเข้าร่วมสงครามร่วมกัน การร่วมสงครามไม่ราบรื่นนักจนกระทั่ง..........ตัวเขาถูกสะเก็ดระเบิด(แค่สะเก็ดไม่ใช่จังๆ)และก็ถูกตัวเข้าโรงพยาบาล






Casare Battisti

















พระราชาวิกเตอร์เอมมมานูเอลผู้ทรงพระทัยในความปรีชาสามารถของมุสโสลินีมาก
แต่ในตอนท้ายที่มุสโสลินีกลับพาประเทศเข้าฝ่ายอักษะทำให้พระองค์ทรงพระพิโรธต่อมุึสโสลินีมากและมีราชกฤษฎีฏาให้ถอดมุสโสลินีออกจากอำนาจ





หลุมศพ.......ที่คือสัญญลักษณ์สถานที่ที่เขายืนและตาย



















กองกำลังทหารอิตาลี่

1 comment:

Anonymous said...

หาข้อมูลได้เยอะจัง ^_^ เจ๋งดีอ่ะ