Can't find it? here! find it

Wednesday, May 6, 2009

Hermann goering



      นายพล แฮร์มันน์ เกอร์ริง ผู้เปรียบดุจแขนขวาของฮิตเลอร์
บุรุษที่มักจะเปลี่ยนชุดเครื่องแบบในวันหนึ่ง ๆ หลายต่อหลายแบบต่อวันจนจำแทบไม่ได้เลยว่าวันหนึ่ง ๆ นั้นเขาได้สวมใส่ชุดใดไปบ้าง จนได้รับฉายานามว่า
      “ม้าแห่งแบบ” และเขาผู้นี้คือ นายพล แฮร์มันน์ เกอร์ริง
เกอร์ริง ถือกำเนิดเมื่อ 12 มกราคม พ.ศ.2436 (ค.ศ.1895) ณ เมืองโรเซนเฮน
(Rosenhrrin) ที่ปรัสเซีย เมื่อเขาโตขึ้นได้มีโอกาสศึกษาต่อที่โรงเรียนนายทหารเยอรมัน “Gross Lichterfeldu” ณ กรุงเบอร์ลิน หลังจากจบการศึกษา เมื่อปีพ.ศ.2454 (ค.ศ.1911)
แล้วหลังจากนันมาเขาก็ได้มีโอกาสในการเข้ารับใช้ชาติด้วยการเข้าไปเป็นทหารอากาศร่วมรบกับฝูงบินแห่งกองทัพเยอรมันในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 จนได้ทำงานในกองทัพอากาศเรื่อยมาและก็มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานเป็นลำดับจนได้มารู้จักกับฮิตเลอร์และสนิทสนมกันอย่างมาก ซึ่งเกอร์ริงก็เป็นอีกผู้หนึ่ง ซึ่งได้ร่วมหัวจมท้ายกับฮิตเลอร์มาตลอดเกมส์การเมืองมหาสงคราม ซึ่งมีโอกาสได้ช่วยงานของพรรค โดยได้รับความไว้วางใจจากฮฺตเลอร์ให้ดำรงตำแหน่งอันสำคัญ ๆ และอันทรงอิทธิพลหลายตำแหน่งด้วยกันเช่น ตำแหน่งของแม่ทัพใหญ่แห่งทัพฟ้าใหญ่ คือ กองทัพอากาศ ซึ่งเป็นผู้ที่ช่วยสร้างกองกำลังกางเขนเหล็กทางอากาศของเยอรมันอย่างยิ่งใหญ่ และน่ากลัว น่าเกรงขามเป็นอย่างยิ่ง
แน่นอนว่าท่านนายพลผู้นี้เอง คือผู้ที่ฮิตเลอร์ได้ให้ความไว้เนื้อเชื่อใจอย่างมากที่สุดอีกบุคคลหนึ่งถึงกับขนาดได้ให้เป็นทายาททางการเมืองเป็นอันดับที่หนึ่ง

          ต่อมาในภายหลังจากการที่เยอรมันเริ่มเป็นฝ่ายเพลี้ยงพล้ำแก่ฝ่ายพันธมิตรเป็นลำดับเรื่อยมา ใกล้จะเป็นฝ่ายแพ้ในสงคราม ทำให้เขาคิดไม่ซื่อต่อฮิตเลอร์ในภายหลัง และในที่สุดเยอรมันก็เป็นฝ่ายแพ้สงครามต่อพันธมิตรจนเขาถูกกองทัพพันธมิตรรับได้ และถูกตัดสินเป็นอาชญากรสงคราม และนั่นหมายความว่า โทษ คือ ประหารชีวิต  ด้วยการแขวนคอ หลังจากถูกพิพากษา และก่อนถูกประหารชีวิตเพียงไม่นานนัก เขาก็ “ตัดสินใจปลิดชีพตัวเองด้วยการกินยาพิษเสียก่อนถูกนำไปแขวนคอเพียง 1 ชั่วโมง” เท่านั้น

No comments: