Can't find it? here! find it

Thursday, May 14, 2009

Top 10 Mad Scientists in History(Thai version)

โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

Top 10 Mad Scientists in History


<!-- ch_client = "oddee"; ch_type = "mpu"; ch_width = 468; ch_height = 180; ch_color_bg = "F8F1E0"; ch_color_border = "F8F1E0"; ch_color_title = "703A00"; ch_color_site_link = "703A00"; ch_color_text = "000000"; ch_non_contextual = 4; ch_vertical ="premium"; ch_sid = "Premium Oddee Articulos"; var ch_queries = new Array( ); var ch_selected=Math.floor((Math.random()*ch_queries.length)); if ( ch_selected < ch_query =" ch_queries[ch_selected];"> http://www.oddee.com/item_96484.aspx cradited

Vladimir Demikhov: ผู้ผ่าตัดหมาให้มีสองหัวในตัวเดียวกัน

ในปี 1954, นักวิจัยกายภาพ Vladimir Demikhov, ได้แสดงผมงานวิจัยของเขา: หมา2หัว. หัวของลูกหมาได้ถูกใส่เข้าไปในส่วนคอของมหาตัวใหญ่ หัวที่สองจำเป็นต้องดื่มนมแต่ก็ไม่จำเป็นเพราะใช้เครื่องในเดียวกับหมาตัวใหญ่ — อย่างไรก็ตามพวกเขาตายในที่สุดเพราะร่างการรับไม่ได้, แต่นั่นไม่ทำให้ Demikhov หยุดทำ
ในรอบ15ปีเขาทำการวิจัยแบบเดียวกันอีก 15 โครงการแต่มีสำเร็จอยู่ไม่กี่โครงการ. See a video of the surgery.





Stubbins Ffirth: จอมดื่มน้ำหนอง


ระหว่างปี ค.ศ.1800 ในฟิลาเดเฟีย,หมอฝึกหัด Stubbins Ffirth, ได้ทดลองว่าน้ำหนองไม่ได้เป็นเชื้อโรคที่ติดต่อได้ โดยการเอาตัวเขาทดลองเอง อันดับแรกเขาเอาน้ำหนองไปใส่ในแผลของผู ้ถูกทดลอง, และก็ชิมน้ำหนอง. เขาไม่ได้ติดเชื้อแต่อย่างใด, เขาเสียชีวิตไม่ใช่เพราะเขาดื่มน้ำหนอง แต่ตายเพราะถูกยุงกัด
















Josef Mengele: ยมฑูต


Joseph Mengeleถูกเกณให้มาทำหน้าที่ในกลุ่มนักวิทยาศาสตร์วงการ SS เป็นที่ปรึกษาให้แก่พัสดีที่ทำการคัดเลือกนักโทษ ว่าคนใหนควรอัดให้เดทหรือจะบังคับให้ทำงานวิจัย และเพื่อการทดลองอาวุธทุกชนิด, Mengeleถูกกล่าวขานในผลงานของเขาในฐานะเทพแห่งความตาย

ใน Auschwitz, Mengele ได้ทำการวิจัยอยู่สองอย่าง. หลังจากการทดลองจบ, ได้ผ่าล่างผู้คนเพื่อทำการวิจัยอาวุธนานาชนิดกับร่างคน. เขาได้นำเด็กชาว Gypsy(ยิปซี) 2 คน มาทำการเย็บติดกันเพื่อสร้างแฝดตัวติดกัน(แฝดสยาม) มือของเด็กทั้งสองได้ติดเชื้ออย่างรุนแรงหลังจากเส้นเลือดดำถูกเฉือนออก. ขณะที่Mengele กำลังทำไการผ่าพวกเขาทั้งสองให้ติดกัน, เขาบอกว่าการทำการทดลองแบบนี้เป็นการทำลายทิ้งที่มีประโยชน์มากทางหนึ่ง

นักโทษAuschwitz นาม Alex Dekel กล่าวว่า: "ผมไม่เคยยอมรับกับการกระทำและความตั้งใจจริงของ Mengele— ไม่ใช่ความสะเพร่าของเขา. เขาแค่อยากจะเสริมสร้างอำนาจทางทหารของเขา. Mengele ได้่ไปที่โรงฆ่าสัตว์ — ผู้พันได้ทำการผ่าตัดโดยไม่ฉีดยาชา. อีกอย่างผมคือคนที่ๆจะยืนยันการกระทำป่าเถื่อนเช่นนี้
Mengele ได้ทำการผ่าเอาลำไส้ผู้ถูกทดลองออกโดยที่ไม่ได้ใช้ยาชาหรือยาสลบ ต่อมาก็หัวใจ.........เหมือนเดิมไม่ได้ใช้ยาชาหรือยาสลบ ช่างโหดเหี้ยม Mengeleเป็นหมดที่กลายเป็นแบบนี้เพราะอำนาจที่เขาได้รับจากเบื้องสูง. ไม่มีใครถามเขาว่าทำไมถึงทำแบบนี้ — ไม่มีใครถามว่าทำไมถึงต้องฆ่าเลย


Johann Conrad Dippel: แฟรงเก้นสไตนส์ตัวจริง


Johann Conrad Dippel นั้นเปรียบเสมือนกับนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องที่เกิดในปราสาท Frankenstein ในปี 1673, สถานที่ๆไกล้ Darmstadt, Germany. เขาบอกว่าเขาคือตัวละครให้กับนิยายของ Mary Shelley ที่ชื่อ "Frankenstein"

หลักจากที่เขาจบวิชา ธรณีวิทยา, ปรัชญา และการแปรธาตุ

แขนกลคนแปรธาตุ
http://benkyoshin-katong.blogspot.com/2009/05/fullmetal-alchemistbrother-hood.html

เขาได้กลั่นน้ำมันจากกระดูก และแปรธาตุมันเพื่อสร้างเลือดสังเคราะเพื่อสร้าง "ยาอายุวัฒนะ" และอีกเยอะแยะมากมาย


Giovanni Aldini:นักกระตุ้นศพ


Aldini เป็นโหลนของ Luigi Galvani. น้าของเอาได้ค้นพบเกี่ยวกับการทำงานของการรักษาโรคด้วยไฟฟ้า, เมื่อทดลองกับขาของกบได้เป็นผลสำเร็จ. เพราะฉะนั้นเขาจึงทดลองกับร่างของศพ

ต่อหน้าผู้มีเกียรติ, เขาได้ทดลองกับศพที่ถูกแขวนคอตายที่ ดดยการยัดท่อประจุเข้าทางช่องทวารหนัก,
เมื่อเขาดันลมเพื่อให้เครื่องจักรทำงานศพก็กระตุกขาดินไปมา. และเอาคีมมาคีบให้ติดกันแน่น ตาซ้ายได้เปิดออก. ผู้คนได้ผู้สึกสะพรึงกลัวที่ศพนั้นได้พื้นคืนชีพ, แต่แน่นอนเขาได้ทำการประหารอีกครั้ง



Sergei Bruyukhonenko: นักวิทยาศาสตร์ซอมบี้ที่สร้างหมาซอมบี้


การทดลองของ Vladimir Demikhov Bruyukhonenkos ในเรื่องการพัฒนาหัวใจเทียมและการสร้างที่ตายยากตายเย็น เขาได้สร้างเครื่องจักรที่ชื่อ autojektor (เครื่องปั๊มและกระตุ้นหัวใจและปอด). โดยใช้เครื่องจักรที่เป็นพื้นฐานเรียบง่าย, Bryukhonenko เพื่อให้หัวหมามีชีวิตได้อยู่ชั่วคราว ในปี 1928 เขาทำให้คนดูได้ดูเป็นขวัญตาเพื่อแสดงให้เห็นว่าการสร้างซอมบี้นั้นมีจริง โดยที่เขาทำให้เครื่องจักรทำงานและเอาค้อแนทุบที่ข้างๆหัวสุนัข สุนัขทำปฏิกิริยาโดยการหดตัวด้วยความตกใจ เมื่อแสงส่องใส่ตาๆก็กระพริบ






Andrew Ure: นักชันสูตร แห่งสก็อตแลนด์


การกระทำของเขาทั้งหมดนั้นคือการหน้าที่ของเขาในฐานะหมดแห่งสก็อต, แต่การทดลองของเขานั้นมีชื่อเสียงมากที่สุดคือการผ่าตัด Matthew Clydesdale ในันที่ 4 พฤศจิกายน ปี 1818. เป็นครั้งแรกกับการทำศัยกรรมตรงบริเวณต้นคอ ส่วนของกระดูกสันหลังได้ถูกถอดออก ตามด้วยเฉีอนด้วยสะโพกซ้ายออก ตามด้วยตัดส้นเท้าออก และเอาเนื้อส่วนนั้นมาแปะที่ต้นคอ แน่นอนอาการชักกระตุกของคนไข้ต้องถามหาอยู่แล้ว เมื่อเขาหยายามเย็บหัวเข่าเขาโดนยันโครมอยู่สองสามที

และเขาทำมาอยู่หลายๆครั้งจนกระทั่งกลายเป็นผู้ถูกตร้าเมื่อเขาตาย

Shiro Ishii: หมอปีศาจที่แท้จริง


Ishii เป็นนักจุลวิทยาและเป็นผู้พันประจำ Unit 731, เป็นฐานทัพแห่งอาวุธเชื้อโรคของกองจักรวรรดิสุริยัน
ในยุคสงครามไดโตอะ(ซึโนะ-แปซิฟิก)

เขาเกิดที่หมู่บ้าน Shibayama ตำบลSanbu ที่ทำการของเจ้าหน้าที่ Chiba ,และเรียนการแพทยศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยโตเกียวในปี 1932 เขาได้เริ่มทำการทดลองครั้งแรกให้กับองค์กรลับของกองจักรวรรดิญี่ปุ่นในปี 1936, Unit 731 ได้ถูกสร้างและก่อตั้งขึ้น เป็นฐานที่ใหญ่มาก มีตึกรองรับ 180หลังและใหญ่มากกว่า 6 ตารางกิโลเมตร นอกๆเมือง ฮาบิน ประเทศจีน

การกระทำสุดโหดเหี้ยมไม่ได้มีเพียงอิชิอิเท่านั้น.......แต่มีผู้ติดตามหรือคณะของเขาเป็นผู้ช่วยกระทำด้วย
กระกระทำสุดป่าเถื่อนเริ่มต้นโดยการทดลองกับมนุษย์เป็นๆรวมทั้งผู้หญิงอุ้มท้องด้วยโดยการทดลองนานาชนิดและเก็บตัวอย่างว่าเชื้อนี้มันแพร่กระจายยังไง ห้อยหัวนานแค่ใหนถึงจะตาย ให้มีเพศสัมพันธุ์กับผู้มีเชื้อซิฟิลิสและรอดูอาการว่าเป็นยังไงและเก็บตัวอย่างอวัยวะมนุษย์โดยการโปะยาสลบและชำแหละ
โหดจริงๆ


Kevin Warwick: นักประดิษฐ์หุ่นไซบอร์กครั้งแรกในประวัติศาสตร์


Kevin Warwick เป็นนักวิทยาศาสตร์และศาสตราจารย์ประจำสาขาวิศวะอิเล็กโทรนิก ซึ่งท่านหลงใหลในการสร้้างมือกลอย่างมาก, ซึ่งมันเป็นหนทางแห่งการสร้างไซบอร์ก

1998, ได้ทำการทดลองเอาสายไฟต่อเข้ากับเส้นประสาทเพื่อควบคุมแขนกลเพื่อทำการทดสอบการเปิดประตู, ฯลฯ. เหตุผลที่ทำเพราะอยากจะรู้ว่าร่างกายมนุษย์มีข้อจำกัดอะไรบ้าง, และมันยุ่งยากขนาดใหนที่จะส่งข้อมูลจากสมองไปสู่ชิป

2002, สิ่งที่ยุ่งยากและน่าสะพรึ่งกลัวและอาจจะถึงแก่ชีวิตได้เกิดขึ้นเมื่อเขาพยายามจะต่อเข้ากับขั้วสมองโดยตรง, และเชื่อมมันเข้ากับเส้นประสาท
ผลงานการทำวิจัยเป็นไปได้ด้วยดีแต่บางครั้งการขยับแขนยังไม่คล่องดีนัก

ภายหลังการทดลองได้ถูกเผ่ยแพร่อย่างกว้างขวาง,ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้ได้ถูกปลูกฝังเพราะภรรยาของเขา ซึ่งได้เล็งเห็นแล้วว่าจะทดลบองทำการใช้เเขนกลเกล่านี้จากระบะไกล—ซึ่งประสปผลสำเร็จ, และการทดลองก็ยังคงทำอยู่เรื่อยๆ


John Lilly: นักประดิษฐ์การถอนสิทธิในการควบคุมรถถัง


To find out what would happen if the brain was cut off from all external stimuli, scientist John Lilly built the first sensory deprivation tank in 1954. Floating in warm water for hours in complete darkness and silence, Lilly began to experience vivid fantasies. "These are too personal to relate publicly," he reported later. The hallucinations of his test subjects were similarly difficult to categorize scientifically. This was one reason why his research did not take off.

Lilly later gave up scientific research and founded the firm Samadhi Tanks, which manufactured tanks for domestic use. On 1980 Lilly's work was the model for the film "Altered States". Having became something of a New Age guru, he died in 2001.

No comments: