Can't find it? here! find it

Friday, August 29, 2008

Alient!+Reality

แห่ดูสัตว์ประหลาด อ้างมนุษย์ต่างดาวบุกโลก 


คลิกเพื่อขยายภาพ

แห่ดูสัตว์ประหลาดที่แอตแลนตา หลักฐานคดีดังอ้างมนุษย์ต่างดาวบุกโลก 

พิพิธภัณฑ์ของสำนักงานสอบสวนรัฐจอร์เจีย สหรัฐ อเมริกา ซึ่งตั้งอยู่ที่นครแอต แลนตา นำสิ่งของต่างๆ ที่เกี่ยวกับคดีความดังๆ และหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มาออกแสดง ซึ่งสิ่งหนึ่งที่สร้างความสนใจให้กับผู้เข้าชมมากที่สุดคือ "ลิงจากดาวอังคาร" 

ข่าว "ลิงจากดาวอังคาร" สร้างความแตกตื่นไปทั่วเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ค.ศ.1953 ที่มีผู้พบซากสิ่งมีชีวิตรูปร่างประหลาด โดยผู้สร้างเรื่องหลอกลวงนี้มีกันอยู่ 3 คน คือนายเอ็ดเวิร์ด วัตเตอร์ส นายทอม วิลสัน ทั้งสองเป็นช่างตัดผม และนายอาร์โนลด์ เพย์น หรือ "บัดดี้" พ่อค้าขายเนื้อสัตว์ 

ทั้งสามให้การกับตำรวจว่า เห็นยานอวกาศสีแดงจอดอยู่บนถนนในเวลากลางคืน จากนั้นเห็นสิ่งมีชีวิตรูปร่างประหลาดสูง 2 ฟุตออกมาจากยาน ซึ่งรถปิกอัพของพวกเขาได้ชนสิ่งมีชีวิตตัวหนึ่ง ทำให้ที่เหลือถอยกลับไปยังยานและบินออกไปจากบริเวณนั้นอย่างรวดเร็ว ยานยังทำให้ถนนเป็นรอยไหม้รูปวงกลม 

อย่างไรก็ตามภายหลังจากนั้นไม่นาน ดร.เฮอร์แมน ดี.โจนส์ ผู้ก่อตั้งห้องทดลองจีบีแล็บ และดร.แมเรียน ไฮนส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอนาโตมีจากมหาวิทยาลัยเอโมรี่ ระบุว่า เรื่องเล่านั้นหลอกลวงเพราะซากรูปร่างประหลาด ที่พบนั้นเป็นลิง 

เมื่อถูกแฉ ทั้งสามยอมรับว่า นำซากลิงมาตัดหาง และแว็กซ์เอาขนออกจนหมด พร้อมทั้งใส่สีเขียวลงไปในซากลิง และนำไปไว้บนถนนเปลี่ยวเหนือนครแอตแลนต้าก่อนพระอาทิตย์ตกดินเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ค.ศ.1953 เพียงไม่กี่ชั่วโมง

No comments: