Can't find it? here! find it

Wednesday, August 13, 2008

zodiac of exist

เพื่อนๆเคยดูเรื่อง (Zodiac) ไหมครับนั่นก็สร้างจากเรื่องจริง จนป่านนี้ยังจับฆาตรกรไม่ได้เลย ฆาตรกรเก่งแล้วก็ฉลาดมากเลย ผมจะพูดถึงเพียงไม่กี่รายหากเพื่อนๆ สนใจก็ลองไป กูกเกิ้ลดูครับตามรายชื่อข้างบนผมจะกล่าวถึง เฉพาะรายที่เพื่อนผมพูดถึงเพราะ เขาอยู่ในเมืองและอาณาบริเวณที่เขาอยู่อาศัยตอนเป็นเด็ก


Ted Bundy

ฆาตรกรคนนี้มาในมาดผู้ดีแต่งตัวดี รูปหล่อประเภทที่สาวสาว คราดไม่ถึงว่าเขาเป็นฆาตรกรที่ฆ่าได้อย่างเลือดเย็นเอามากมาก เขาเริ่มฆ่าตั้งแต่อายุได้ 14 ปี เพื่อนๆนึกเอาแล้วกันครับเขาสารภาพต่อศาลว่าฆ่าเพียง 30 เท่านั้นแต่ผู้วิเคราะห์ คาดเดาว่าเขาน่าจะฆ่ามากกว่า 100 ศพ ทุกรายเป็นหญิงสาวทั้งหมดโยอายุเฉลี่ย ไม่เกิน 25 ทั้งนั้น โดยมากอยู่ในวัย 11-18ปี ซึ่งเด็กมากมาก ยังมีเรื่องที่น่าขันเล่าว่า ขณะเขาไปขึ้นศาลยังมีเหล่าบรรดาสาวสาว มากรี้ดกร้าดให้กำลังใจ เพราะไม่เชื่อว่าเขานั้นเป็นฆาตรกร แต่หากเพื่อนๆฟังเรื่องราวแล้ว ผมไม่แน่ใจว่าสาวสาวเหล่านั้นยังคงที่จะกรีดกร้าดอยู่รึเปล่าเหยื่อส่วนใหญ่ที่เขาฆ่า เขาจะตัดชิ้นส่วนเป็นชิ้นๆ แยกหัวแขนขา เก็บไว้ในอพาทเม้นต์ บางครั้งหลังจากฆ่าถลกหนังออกแล้ว เขาก็เอามานอนกอด จนกว่าร่างกายนั้นจะเน่ามากจริงจนเขาทนไม่ไหวเขาก็จะไปหาเหยื่อรายใหม่ เขาจะชอบสูดดมกลิ่นเน่าๆของเท้าเขาเป็นพวก foot fetishist คือตัดเอาของศพแล้วเอามาดม แม้กระทั่งเท้าเน่าแล้วก็ตาม ฟังแล้วก็ ขนลุกแทน นึกไม่ออกว่ากลุ่มคนเหล่านี้จิตใจทำด้วยอะไร พยายามจะวิเคราะนะ รึว่าหาเหตุผลนะ แต่ก็ประมาณว่า แม่งเฮ้อพูดไม่ออก ......คือทำงานดีแต่งตัวดีมีหน้ามีตาในสังคม ทำไปได้ยังไงงงมากมาก แต่ก็มีหลายอย่างนะที่ผมงงกับสิ่งต่างที่เกิดขึ้นในอเมริกาว่ามันเป็นไปได้ไง แต่เป็นที่น่าสังเกตุมากมาก อย่างหนึ่งครับผม พวกที่่่่่่่่เป็นฆาตรกรรายดังๆๆ ของอเมริกาเนียะ มีพื้นหลังเป็นพวกเคร่งศาสนา เป็นพวกคริสเตียนครับไม่ใช่พวกคาทอลิก คนพวกนี้เป็นพวก Hater จริงๆ ผมก็ไม่เข้าใจนะ คือเป็นอะไรที่ฝังลึกๆ ในสังคมอะเมริกัน คือ ห้ามมีเซ็กอันนี้สำคัญเลย คือการมีเซ้กเป็นเรื่องผิด สอนผิดๆๆ อันนี้เลยเป็นการกดดันทางเพศให้ระบายออกในทางที่ผิดๆ เกลียดพวกสีผิวที่ไม่ใช่ขาวเหมือนตน เกลียดยิว เกลียดมุสลิม .... เท็ดในวัยเด็กนั้นชอบทารุณสัตว์ เช่นตัดหางแมว แล้วเหวี่ยงทิ้ง มีเรื่องที่ช็อกครอบครัวเขาคือ ตอนเขาวัย 3 ขวบเขาเอามีดจากห้องครัว มาวางล้อมรอบตัวญาติเป็นเด็กหญิง โดยยืนอยู่ข้างๆเตียงรอเด็กหญิงตื่นพร้อมกับโปรยรอยยิ้มกับบรรจงจูบให้ <<<< อันนี้ฟังแล้วก็อึ้งๆๆ โห สารเลวแต่เด็กเลย คงสะสมมาแต่ชาติก่อนๆแล้ว ไม่งั้นมันคงทำไม่ได้ขนาดนี้ เพราะดูจากความแรง และที่โด่งดังคือ เขาเป็นคริสเตียนมีการงานดีในพักการเมือง ค่ายเดียวกับบุช นั่นแหละ บุชนี่ก็เคร่งในศาสนานะ ผมก็เพิ่งรู้นี่ละว่า สังคมคริสเตียนจริงๆห้ามมีเซ็ก อันนี้เพื่อนคนนี้บอกเลย เพราะเขามาจากครอบครัวคริสเตียน ทุกครั้งเขามีเซ้กเขาจะรู้สึกผิด เขาบอกว่าอยากเกิดเป็นคนไทยมากมาก ดูผู้คนมีความสุขมากมาก ก่อนผมมาอเมริกา ผมมองอมเริกาอีกแบบ มองตามหนังฮอลลีวูด มันเป็นจินตนาการแล้วก็ความฝันของคนอเมริกาในเรื่องเซ็กที่มีไรกันง่ายๆๆ นั่นมันเฉพาะเมืองใหญ่ๆครับ อย่าง นิวยอร์ค แอลเอ ชิคาโก้ นั่นมันแค่ 30 เปอร์เซ็นของประเทศ ส่วนที่เหลือนั่นเป็นกลุ่มคนอีกแบบเลย คนละเรื่อเลย หากเพื่อนๆดูหนังเรื่อง Borat บางตอนจะมีกล่าวถึงตอนที่เขาเข้าไปในโบสถ์ของพวกคริสเตียน ดูแล้วแบบว่า บ้ามากมาก ลองดูดิครับเพราะเป็นภาพจริงเรื่องจริงที่เขาแกล้งเข้าไปในโบสถ์ ผมเคยไปเมืองทางใต้ คนแถบบโน่น ค่อนข้างละเลยโลกภายนอกมากมาก เขาถึงมีคำว่า อะเมริกันงี่เง่าจากคนทั่วโลกก็เพราะคนกลุ่มนี้ด้วย เห็นสีผิวผิดไปนี่ไม่ได้เลย มันเล่นงานมึงแน่แน่ คือแค้เห็นสีผิดเขาก็เกรียดคุณแล้วอะ พวกนี้เรียกว่า พวก Hater ครับ

เข้าเรื่องต่อดีกว่านอกเรื่องไปโน่นเลย เท็ดจบชีวิตลงโดยการประหารชีวิตด้วย เ้ก้าอี้ไฟฟ้า ก่อนตายนักสอบสวนขออะไรเขาไว้อย่าง โดยถามว่า ได้โปรดบอกศพชิ้นส่วนของ Kimberly Leach เถอะเพื่อทางครอบครับของเธอจะได้เก็บไปประกอบพิธีกรรมโดยสงบสุขรู้ปะมันตอบว่าไง มันตอบว่า "But I'm the most cold-hearted son of a bitch you'll ever meet." ครับจากนั้นก็โดนช็อตตายดำปี๋ อายุ 43 ปี เรื่องราวของเขาเอามาทำเป็นหนัง "The Capture of the Green River Killer" , "Ted Bundy", แล้วก็สารคดีโด่งดังจาก ช่อง AE ครับ จริงๆแล้วถ้าผมเขียนคงยาวมากคิดดู 100 กว่า ศพที่เขาฆ่า ตั้งแต่ อายุ 14 -43 กี่ปีอะครับมันยาวนานมาก เขาฉลาดในการเอาตัวรอดขนาดไหน ตำรวจที่นี่รู้อยู่ครับ ว่าเก่งขนาดไหนยัง มัดเขาไม่อยู่ นึกเอาเองก็แล้วกัน หากคุณอาศัยอยู่ในอพารทเม้นเดียวกับคนประเภทนี้ คุณจะทำยังไง????? 

ส่วนใหญ่ผู้ที่โดนทำร้ายจะเป็นฝ่ายหญิงเพราะง่ายต่อการโดนทำร้ายมากกว่าจะด้วยเหตุผลหลายๆๆประการก็ตาม แต่ก็ใช่ว่าฝ่ายชายจะปลอดภัย รึไม่ตกเป็นเหยื่อเลย

JEFFREY DAHMER, 1991 American serial killer และ Cannibal

ฆาตกรรายนี้ได้สมยานามจากคนอเมริกันว่าสัตว์นรก .. ตอนเป็นเด็กเขามีนิสัยชอบ ชอบจับสัตว์มาผ่าตัดพร้อมทั้งแยกชิ้นส่วน คือทำอยู่เนืองๆ ติดเหล้า ตอนวัยรุ่นอาศัยอยู่กับยายยายไล่ออกจากบ้านเพราะกลับบ้านดึก แล้วห้องของเขานั้นเหม็นเน่า เพราะซากสัตว์ ยายทนไม่ไหวเลยไล่ออก เขาฆาตรกรรมต่อเนื่อง โดยเหยื่อที่เขาแจ้งต่อศาลทั้งหมด 17 คน เหยื่อทั้งหมดเป็นเด็กชาย อยู่ในวัย 11-15 โดยเป็นกลุ่มคนจน คนผิวดำ เอเชีย แล้วก็ ชาวลิตินอเมริกา เขาจะหลอกลวงเหยื่อไปที่อพาร์ทเม้น จัดการด้วยยา จำพวกยาสลบ รึยาบางอย่าง ที่ทำให้รู้สึกอยู่แต่ทำอะไรไม่ค่อยได้ คือไม่มีแรง เป็นกึ่งยาสลบแบบอ่อนๆๆ แล้วก็จัดการข่มขืน แล้วฆ่า แบบทรมาณทั้งเป็น แบบในหนัง เรื่อง ฮานิบอลเลย ถลกหนังยังเป็นๆ ตัดข้อมือ ข้อเท้า จนเหยื่อตาย แล้วก็กิน เนื้อมนุษย์ที่เขาฆ่านั่นแหละ เขาเก็บเนื้อเหล่านี้ไว้ในตู้เย็นบ้าง โถยาดองบ้าง บางคนที่เขาชอบ เขาจะเอากระโหลกศรีษะมาทำเป็นเคื่องประดับประจำบ้าน เขาโนตำรวจจับสองครั้ง แต่เขามีความฉลาดพอที่จะเกลี้ยกล่อมตำรวจให้ปล่อยเขา รึทำให้ตำรวจไม่สงสัยเขาได้ โดยซากศพ ที่เขาเก็บไว้บางรายเขาอยากทำ ผีดิบเป็นๆ ขึ้นมา คือเอาชิ้นส่วนที่เขาตัดเอามาเย็บต่อกันใหม่ บางรายเขาเอาสว่านเจาะกระโหลก ทั้งที่เหยื่อยังเป็นๆ อยู่เลย เพื่อที่จะเอาไม้ยัดเข้าไปในหัวให้ดูเหมือน แฟรงเก้นสไต เขาถูกจับได้ ในปี 1991 เขาพา เด็กชาย Tracy (Traci) Edwards ไปที่บ้าน มอมยา แล้วทำการตัดข้อมือ แต่มีดมันคมไม่พอเลยไปหาที่ลับมีด เหยื่อมีโอกาศ ออกจากอพาทเม้นต์ วิ่งเปลือยกายล่อน จ้อน พร้อมมีข้อมือห้อยต่องแต่ง ติดมาด้วย ตำรวจเห็นเลยตามไปจับจนได้ตัวมา เมื่อทุกคนไปค้น ที่อพาร์ทเม้น เขา ถึงกับอึ้งกิมฮวง ช็อกโลกไปเลย ด้วยกลิ่นเน่าชวนอาเจียน ศากศพทุกที่ ทั้งในตู้เย็น ในตู้เสื้อผ้า โถยา กระโหลกศรีษะเอามาตกแต่งเป็นของที่ระลึก เขาจบชีวิตการตายของเขาอย่างสยดสยอง ในคุกเพราะคนเลวด้วยกันยังทนความเลวของเขาไม่ได้ เขาโดน คนในคุก เอาเหล็กยกน้ำหนักฟาดหัวจนกระโหลก ศรีษะแตก ขณะอยู่ในห้องออกกำลังกายภายในคุก เรื่องราวของเขามีคนเอาไปทำเป็นหนังมาก มายเช่น The Secret Life ,American Psycho ก็ัดัดแปลงมาจากชีวิตของเขา มีวงร็อก Macabre เอาชีวิตของเขาไปแต่งทำเพลง พร้อมกับออกอัลบั้มทั้งชุดชื่อ DAHMER... รูปข้างนี้แสดงอยู่ที่อพาร์ทเม้นเก่าของเขา ไม่มีใครกล้าอยู่เพราะไม่อยากฟังจำกับเรื่องราวร้ายๆ เจ้าของอพาร์ทเม้นเลยเอามาทำพิพิธพันธุ์ คนมาดูเพียบเลย แต่ต้องปิดลงโยไม่ทราบสาเหตุ

(English:coming soon)

No comments: